Thứ Năm, 10 tháng 8, 2023

SEO Onpage là gì? Check list tối ưu SEO Onpage hiệu quả nhất 2023

SEO Onpage là gì?

On-Page SEO là quá trình tối ưu hóa nội dung của một trang web để xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Điều này bao gồm việc tối ưu các yếu tố HTML như thẻ tiêu đề, mô tả meta, nội dung, liên kết nội bộ và nhiều yếu tố khác để giúp các công cụ tìm kiếm dễ hiểu về trang web của bạn.

Ngược lại với On-Page SEO, Off-Page SEO liên quan đến việc tối ưu hóa các yếu tố ngoại vi của trang web của bạn (như backlink từ các trang web khác, nhắc đến thương hiệu và tín hiệu xã hội).


Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn mọi điều bạn cần biết!

Tại sao SEO Onpage lại quan trọng?

SEO Onpage quan trọng vì nó cho thấy các công cụ tìm kiếm biết trang web và các trang của bạn là về cái gì. Mà không có việc tối ưu hóa On-Page thích hợp, việc xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của bạn và tạo lưu lượng truy cập sẽ rất khó khăn.

Bằng cách hiểu cách tối ưu hóa trang web của bạn, cơ hội xếp hạng của bạn sẽ tăng lên đáng kể!

Làm thế nào để thực hiện On-Page SEO

Trong khi tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO liên quan đến nhiều yếu tố, dưới đây là các phần chính của tối ưu hóa On-Page bạn nên xem xét:

1. Thẻ Tiêu đề (Title Tag)

Thẻ tiêu đề là một phần mã HTML trên mỗi trang của trang web của bạn, cho biết cho các công cụ tìm kiếm biết trang đó nói về cái gì. Thường thì nó hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Bạn nên đảm bảo rằng thẻ tiêu đề của bạn bao gồm từ khóa mục tiêu và được viết một cách hấp dẫn để người dùng muốn nhấp vào nó.

2. Mô tả Meta (Meta Description)

Mô tả meta là một phần mã HTML trên mỗi trang của trang web của bạn, mô tả nội dung của trang đó. Thường thì nó được hiển thị ngay phía dưới thẻ tiêu đề trong trang kết quả tìm kiếm.

3. Tối ưu hóa Nội dung (Content Optimization)

Nội dung thực sự và văn bản của một trang cũng là một yếu tố quan trọng. Bạn nên đảm bảo bao gồm đủ nội dung trên trang dưới dạng văn bản cho người dùng và công cụ tìm kiếm. Nghiên cứu cho thấy nội dung dài thường xếp hạng tốt hơn. Đảm bảo bạn chèn từ khóa của mình vào nội dung của trang một cách tự nhiên.

4. Tối ưu hóa Hình ảnh (Image Optimization)

Hình ảnh trên trang của bạn cũng có thể cung cấp gợi ý cho các công cụ tìm kiếm về nội dung của trang. Trước khi tải hình ảnh của bạn lên, hãy sử dụng tên tập tin mô tả. Ví dụ, bạn có thể đặt tên tập tin là “tampa-fl-roof-repair-exmple.jpg” thay vì “image1.jpg”. Alt text là một phần mã HTML cho phép bạn mô tả nội dung của một hình ảnh.

5. Thẻ Đầu (Header Tags)

Thẻ đầu là các phần mã HTML giúp cấu trúc tiêu đề và tiêu đề phụ của một trang. Chúng có thể cho biết các công cụ tìm kiếm những phần quan trọng nhất của trang. Ví dụ, thẻ h1 thường là tiêu đề chính của một trang. Bạn nên bao gồm từ khóa của bạn ở đây.

6. Liên kết Nội bộ (Internal Links)

Trên trang web của bạn, bạn có thể tạo liên kết nội bộ đến các trang khác trên trang web của mình. Điều này giúp cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy các trang của trang web của bạn và cũng truyền đạt quyền lực cho các trang khác.

7. Cấu trúc URL (URL Structure)

Sử dụng URL thân thiện với SEO có thể giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu rõ trang của bạn là về cái gì. Ví dụ, bạn có thể đã thấy một URL như sau:

example.com/383888v20/10-29-2024/388883000293999?

URL này chỉ chứa các số ngẫu nhiên và không giúp người dùng hoặc các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của trang. Thay vào đó, bạn nên sử dụng một URL chứa từ khóa của bạn như sau:

example.com/tampa-fl-roof-repair

Kết luận

Trong khi có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến On-Page SEO, đây là những yếu tố chính mà bạn nên xem xét. Nếu bạn muốn xem cách trang web của mình hoạt động, hãy thử công cụ Báo cáo SEO miễn phí của chúng tôi. Nếu bạn đang xem xét để lại việc tối ưu hóa Onpage cho các chuyên gia, hãy xem xét dịch vụ của chúng tôi, HOTH Optimization. Trong chương tiếp theo, chúng tôi sẽ đào sâu hơn vào Onpage SEO!


Tham khảo thêm tại:

SEO Onpage là gì? 24 Tiêu chuẩn tối ưu Onpage “thần tốc” 2023 

Internal Link là gì? 3 Chiến lược tối ưu liên kết nội bộ cho SEO



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét